การดำเนินงานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

บริษัท ยูเอชี โกลบอล จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ หรือ กลุ่มยูเอซี มุ่งมั่นการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนด้านอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทน และเคมีภัณฑ์ คืนกำไรสู่สังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการดูแลและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยยึดหลักธรรมาภิบาล รวมทั้งการเป็นพลเมืองที่ดี การมีจรรยาบรรณเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติงานของพนักงาน และมีนโยบายการพัฒนาความยั่งยืนของกลุ่มยูเอซี

ดาวน์โหลด
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. การจัดประชุมสามัญประจำปี
  2. 2. การสอบถาม ตอบคำถามรับฟังข้อเสนอแนะผ่านการประชุม โทรศัพท์ Email and website
  3. 3. กิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน
  4. 4. การเปิดเผยผลการดำเนินงานรายไตรมาส
  5. 5. การจัดให้มีช่องทางร้องเรียนบนเว็บไซต์
  1. 1. การเติบโตของมูลค่ากิจการ
  1. 1. สื่อสารกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ถือหุ้นทราบ
  2. 2. จัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบรวมถึงระบบการตรวจสอบภายในที่ดี
  3. 3. จัดทำรายงานประจำปี /รายงานความยั่งยืนและ Company Snapshot รายไตรมาสเพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบอย่างต่อเนื่อง
  4. 4. จัดประชุมผู้ถือหุ้นและกิจกรรมนักลงทุนพบผู้บริหาร เพื่อให้ผู้ถือหุ้นสามารถซักถามข้อมูลและแสดงความคิดเห็น
  5. 5. จ่ายเงินปันผลอย่างเหมาะสมและเป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563
ผลการประเมินความพึงพอใจผู้ถือหุ้น (เป้าหมาย > 85%) 72%
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. กิจกรรมผู้บริหารพบพนักงาน (Town Hall)
  2. 2. การสำรวจความผูกพันของพนักงานประจำปี
  3. 3. การสื่อสารทางอิเล็คทรอนิกส์ภายในองค์กร
  4. 4. กิจกรรม Team building และกิจกรรมวัน SD Day
  5. 5. กิจกรรมข้อเสนอแนะ Kaizen, OKR, Small Group Project และ 5 ส.
  6. 6. กิจกรรมการสะสม Token Awards
  1. 1. ค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ที่เป็นธรรม
  2. 2. ความมั่นคงและความก้าวหน้าในอาชีพ
  3. 3. การพัฒนาศักยภาพพนักงานอย่างต่อเนื่อง
  1. 1. ทบทวนระบบโครงสร้างค่าตอบแทนและสวัสดิการอย่างสม่ำเสมอ
  2. 2. สื่อสารระบบ Career Path ที่ชัดเจน
  3. 3. ปรับปรุงและพัฒนาระบบการประเมินผลงาน
  4. 4. พัฒนาระบบ Talent Program และSuccessor Plan
  5. 5. จัดกิจกรรม Happy workplace และกิจกรรมอื่นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563
1. การสำรวจความผูกพันพนักงานต่อองค์กรประจำปี 2563 (เป้าหมาย > 85%) 84%
2. Employee Health Index (เป้าหมาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 60% พนักงานทั้งองค์กร) ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 58 % ของพนักงานทั้งองค์กร
3. Employee Mind Index (เป้าหมาย > 85%) 87%
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. การประชุมร่วมกับลูกค้า
  2. 2. การสำรวจความพึงพอใจลูกค้า ประจำปี
  3. 3. การรับเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอแนะ
  1. 1. การส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ
  2. 2. ความรับผิดชอบต่อสินค้าและบริการ
  1. 1. ปฏิบัติตามคู่มือการตรวจรับสินค้าและการส่งมอบอย่างเคร่งครัดรวมไปถึงด้านความปลอดภัยตามมาตรฐาน
  2. 2. คัดสรรสินค้าจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือ
  3. 3. รับผิดชอบต่อสินค้าและบริการ
  4. 4. เข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว เมื่อลูกค้าพบปัญหาการใช้งานจากสินค้าและบริการ
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563
1. ผลการสำรวจความความพึงพอใจลูกค้า (เป้าหมาย >85%) 91%
2. จำนวนข้อร้องเรียนจากลูกค้า (เป้าหมาย 0 ครั้ง) 0 ครั้ง
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. การจัดประชุมร่วมกัน
  2. 2. การเยี่ยมชมโรงงาน
  3. 3. การแลกเปลี่ยนข้อมูลและถ่ายทอดประสบการณ์
  1. 1.การสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน
  1. 1.ปฏิบัติต่อพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นธรรมและเสมอภาค คำนึงถึงประโยชน์ร่วมกัน
  2. 2. ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์และยุติธรรม
  3. 3. สร้างโอกาสและหาแนวทางเพื่อพัฒนาธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. การประเมินคู่ค้าประจำปี
  2. 2. การรับข้อร้องเรียนผ่านเว็บไซต์
  1. 1. การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรมและโปร่งใส
  2. 2. การสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนกับคู่ค้า
  1. 1 สื่อสารและปฏิบัติตามนโยบาย/คู่มือการจัดซื้อ จัดหาอย่างยั่งยืน นโยบายต่อต้านทุจริต คอร์รัปชันและส่งเสริมการปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเป็นธรรม
  2. 2. พัฒนาคู่ค้าด้วยการแนะนำให้ความรู้ ความเข้าใจ ด้านความยั่งยืน เพื่อการพัฒนาร่วมกันด้านความยั่งยืน
  3. 3. รับฟังข้อเสนอแนะและข้อร้องเรียน เพื่อปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบหรือกระบวนการการทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563
Number of suppliers increase (เป้าหมาย > 15 ราย/ปี) 13 ราย
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. การประเมินผลกระทบชุมชน
  2. 2. การเข้าร่วมประชุม
  3. 3. การจัดทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม (EIA, COP)
  4. 4. การจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน
  1. 1. การดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย
  2. 2. การมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน
  1. 1. รับฟังความคิดเห็นและปัญหาร้องเรียน
  2. 2. วางแผนร่วมกับชุมชนดำเนินกิจกรรมหรือโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านการศึกษา สุขภาพและโครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างสม่ำเสมอ
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563
จำนวนข้อร้องเรียนจากชุมชน (เป้าหมาย 0 ครั้ง) 0 ครั้ง
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. รายงานประจำปี
  2. 2. การแถลงผลการดำเนินงาน
  3. 3. การประชุม
  1. 1. ปฏิบัติตามเงื่อนไขและสัญญา
  1. 1. ปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อตกลงของสัญญาอย่างเคร่งครัด
  2. 2. ตอบข้อซักถามและให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ วิเคราะห์สินเชื่อได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
  3. 3. สร้างความสัมพันธ์อันดีกับสถาบันการเงิน
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิธีการดำเนินงาน ความคาดหวัง/ความต้องการ การตอบสนองของบริษัทปี 2563
  1. 1. รายงานข้อมูลตามช่องทางกำหนด
  1. 1. ปฏิบัติตาม ระเบียบ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  1. 1. ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบและ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทุกด้าน
เป้าหมายการตอบสนองปี 2563 (KPIs) ผลลัพธ์ปี 2563 แผนงานปีถัดไป
100% Compliance to laws & Regulations 100% กำหนดเป็นเป้าหมายองค์กรต่อเนื่อง